Nghề viết thực sự là công việc đòi hỏi khả năng sáng tạo và không theo bất kỳ khuôn mẫu nào cả. Một người chuyên viết content sẽ dành thời gian cho việc nghiên cứu, lên ý tưởng và tạo nội dung cho rất nhiều chuyên mục cũng như chủ đề khác nhau. Để xây dựng một bài viết chất lượng và đem lại hiệu quả nhất cho doanh nghiệp không phải là điều dễ thực hiện. Dưới đây là những kỹ năng cần có có của một copywriter. 1. Hiểu đối tượng mục tiêu Giúp cho việc tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn. Họ thường viết nội dung tập trung vào thông báo, chia sẻ kiến thức,.. để thu hút người dùng. 2. Kỹ năng nghiên cứu Nghiên cứu kỹ lưỡng nhu cầu của người dùng để xây dựng content hiệu quả giúp tăng nhận thức về thương hiệu cũng như tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm. 3. Khả năng thích ứng Thích nghi và làm chủ hàng loạt các phong cách viết bài khác nhau là một việc rất quan trọng. Mỗi nội dung đòi hỏi một hình thức khác nhau, vì vậy họ phải nhanh chóng xác định và điều chỉnh cho phù hợp. 4. Kỹ năng kể chuyện Dù bất kể nội dung là gì, họ có thể dệt thành một câu chuyện liên quan để thu hút và thúc đẩy sự tham gia của người dùng. 5. Hiểu biết về truyền thông xã hội Sáng tạo nội dung và truyền thông xã hội luôn song hành. Họ thường xuyên thúc đẩy sáng tạo nội dung trên phương tiện truyền thông xã hội, và theo dõi các số liệu thống kê để xem những hoạt động tốt nhất, sử dụng thông tin này để tạo ra nội dung tốt hơn. 6. Có kiến thức về SEO, HTML và CSS Bên cạnh việc đảm bảo những kỹ năng viết nội dung tốt, bạn nên có thêm kiếm thức chuyên sâu về SEO cũng như HTML và CSS để tối hưu hóa. |
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét