Chúng ta có 2 giải pháp quảng bá website nổi tiếng nhất là SEO và Google Adwords. Cùng là hiển thị trên kết quả tìm kiếm của Google, nhưng cách thức hoạt động hoàn toàn khác. Điều này khiến nhiều người hoang mang, không biết nên chọn giải pháp nào để hiệu quả và có thêm khách hàng? 1. So sánh giữa SEO và Adwords a. Sự xuất hiện Các website chạy adwords sẽ được hiển thị ở 4 vị trí đầu tiên trên Google, kế đó mới là 10 vị trí của những website làm SEO. Điều này giúp các website chạy quảng cáo tiếp cận đầu tiên với khách hàng tiềm năng. b. Một bên thiên về quảng cáo để xuất hiện, một bên thiên về năng lực đủ để xuất hiện Với Adwords, dù website bạn xấu đẹp thế nào, chỉ cần trả phí đều được xuất hiện ngay trên Google. Với SEO thì khác bạn cần nỗ lực để lên được top, bao gồm: - Thân thiện với Google
- Hiển thị chuẩn trên thiết bị di động
- Bài viết phong phú và không copy từ nguồn khác
- Được nhiều site công nhận và trỏ link tới.
- ….
Và đã gọi là nỗ lực cải thiện, tối ưu thì không có ngay được mà cần thời gian. Nhưng bù lại, khi website hiển thị trên trang nhất bằng SEO, nó tự nhiên và được đánh giá cao hơn, uy tín hơn bởi người dùng. Và 1 điều cực kỳ quan trọng định hình sự khác biệt giữa hai giải pháp: SỰ LÍCH LŨY ĐỦ VỀ LƯỢNG SẼ CHUYỂN HÓA THÀNH CHẤT MỚI. c. Khả năng click vào website Dù được xuất hiện đầu tiên, nhưng điều đó không đảm bảo các website chạy Adwords được click nhiều (chỉ chiếm khoảng 35% người dùng), bởi nhiều người có xu hướng lờ đi những vị trí họ biết là quảng cáo. Bạn thử nhớ lại xem bản thân mình thường click vào quảng cáo không? Hay Click vào các vị trí tự nhiên nhiều hơn? Chưa kể đến các trường hợp click ảo khiến bạn mất tiền, nhưng lại không có thêm được khách hàng. SEO tốn thời gian và nỗ lực. Nhưng bù lại, khi website hiển thị trên trang nhất bằng SEO, nó tự nhiên, được đánh giá cao hơn bởi người dùng (chiếm hơn 60%). d. Về chi phí Với Adwords hết tiền là hết hiển thị. Khi có người dùng click vào website của bạn, bạn sẽ bị trừ một khoản tiền. Như vậy tiền được tính theo số lượng click. Với SEO thì ngược lại, tiền được tính theo số lượng từ khóa. Khi từ khóa lên top bạn sẽ phải trả phí cho người làm SEO, nhưng bù lại, bao nhiêu người click cũng được. Số lượng click càng nhiều càng có lợi cho bạn. Lúc đó website được đánh giá tốt và có thêm người liên hệ mua hàng. |
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét