Thứ Hai, 6 tháng 7, 2020

Chiến thuật tối ưu tỷ lệ chuyển đổi từ Amazon

Xem email trên trình duyệt

Chiến thuật tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi 
bạn có thể học hỏi từ Amazon

Amazon là một website thương mại điện tử hàng đầu thế giới với danh sách sản phẩm khổng lồ, đa dạng các mặt hàng khác nhau. Vậy, Amazon đã làm cách nào để trình bày những sản phẩm này và tối ưu ra sao để bán được hàng? Cùng GOBRANDING tìm hiểu về các chiến thuật tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi của Amazon.

1. Tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi của Amazon là gì?

Vì Amazon là một trang web thương mại điện tử nên để người dùng hài lòng và truy cập thường xuyên nó cần phải đáp ứng được yêu cầu tìm kiếm sản phẩm nhanh nhất và phù hợp nhất cho người dùng. Để làm được điều này, Amazon cần phải biết được sản phẩm nào có khả năng đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Qua quá trình xem xét hành vi khách hàng, Amazon sẽ thu thập thông tin và cập nhật vào cách tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi như sau:

  • Nếu sản phẩm A có số lượng đơn đặt hàng nhiều hơn sản phẩm B thì sản phẩm A sẽ được thuật toán của Amazon ghi nhận lại và ưu tiên hơn cho những lần hiển thị sau trên website.
  • Bên cạnh đó, Amazon còn dựa vào những yếu tố dài hạn như đánh giá của khách hàng về chất lượng sản phẩm, thương hiệu nổi bật… để tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi thông qua các kênh truyền thông của Amazon.

Tương tự như Google dựa vào backlink hay các yếu tố xếp hạng để nâng cao kết quả tìm kiếm, thì Amazon dựa vào các yếu tố trên để tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi cho sản phẩm.

2. Tỷ lệ chuyển đổi cao mang lại nhiều lợi thế cho người bán hàng trên Amazon


2.1. Cải thiện thứ hạng tìm kiếm trên Amazon

Cũng giống như thuật toán của Google, không ai biết thuật toán của Amazon hoạt động như thế nào để cải thiện thứ hạng tìm kiếm trên Amazon. Nhưng Amazon từng cho biết "Các yếu tố như mô tả sản phẩm, giá cả, tính có sẵn, lựa chọn và lịch sử bán hàng là những yếu tố quyết định sản phẩm của bạn nằm ở vị trí nào trong kết quả tìm kiếm của khách hàng."

Hãy để ý đến "lịch sử bán hàng", bởi nó là dữ liệu cho biết tỷ lệ chuyển đổi sản phẩm của bạn có tốt không. Nếu sản phẩm được nhiều người quan tâm và mua nó sẽ được thuật toán Amazon ghi nhận lại và được đánh giá có tỷ lệ chuyển đổi tốt. Qua đây, bạn có thể thấy được bên cạnh các yếu tố mà Amazon đã đề cập trước đó thì tỷ lệ chuyển đổi cao là một lợi thế cho người bán để cải thiện thứ hạng sản phẩm trên kết quả tìm kiếm.

2.2 Giảm được chi phí quảng cáo trên Amazon

Tỷ lệ chuyển đổi của sản phẩm bạn đang bán trên Amazon cao sẽ mang lại lợi thế hơn khi triển khai quảng cáo sản phẩm. Với cùng một từ khóa quảng cáo cho một sản phẩm sẽ có nhiều nhà bán hàng đăng ký chạy quảng cáo trên Amazon. Lúc này, Amazon sẽ dựa trên lịch sử mua hàng để đánh giá tỷ lệ chuyển đổi, nếu sản phẩm bạn có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn những sản phẩm khác thì chi phí cho từ khóa bạn đang chạy sẽ được giảm xuống thấp hơn so với các đối thủ cạnh tranh.

Để giải thích cho điều này, Amazon cho biết sự hài lòng của khách hàng chính là yếu tố quyết định đầu tiên. Vì vậy khi chạy quảng cáo, tỷ lệ chuyển đổi cao sẽ giúp bạn tiết kiệm được ngân sách ở mức thấp nhất. Khoản chi phí tiết kiệm được này có thể giúp bạn có kế hoạch đầu từ cho từ khóa mới hoặc chiến lược phát triển khác.

2.3. Nâng cao khả năng tiếp cận với khách hàng

Trên website Amazon.com sẽ có những mục dành cho những sản phẩm bán chạy nhất sẽ được xuất hiện trên trang chủ. Đây là những vị trí đắc địa mà bất kỳ nhà bán hàng nào cũng mong muốn sản phẩm mình xuất hiện ở vị trí này vì nó rất dễ để tiếp cận được với khách hàng mục tiêu, nâng cao khả năng bán sản phẩm cao hơn thông thường. Để xuất hiện được ở những vị trí này bắt buộc tỷ lệ chuyển đổi sản phẩm của bạn phải cao, đồng nghĩa với việc nhiều khách hàng lựa chọn mua nó.

3. Chiến thuật tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi cho sản phẩm trên Amazon

 3.1. Tối ưu hóa tiêu đề sản phẩm

Amazon hỗ trợ người bán tối ưu tỷ lệ chuyển đổi cho sản phẩm của mình bằng cách đưa ra những đề xuất, gợi ý cho người bán về cách đặt tiêu đề phù hợp cho từng loại sản phẩm riêng biệt. Chẳng hạn, họ đề xuất đặt tên cho các thiết bị nhỏ theo cấu trúc: Thương hiệu + số kiểu + tên mẫu + loại sản phẩm + màu sắc để người dùng có thể chọn đúng loại sản phẩm mình cần mua.

Một tiêu đề mô tả sản phẩm chứa từ khóa là cách giúp tiếp cận với khách hàng nhanh chóng hơn. Tuy nhiên, trong một số trường hợp cần làm nổi bật những thông tin khác nhau.

#Làm nổi bật thông số kỹ thuật 

Đưa thông số kỹ thuật vào tiêu đề mô tả sản phẩm cho những sản phẩm liên quan đến kỹ thuật như đồ điện tử, đồ công nghệ là cách để nhấn mạnh yếu tố phù hợp giữa nhu cầu khách hàng và loại sản phẩm liên quan. Nó giúp người xem có thể xác định ngay đây có phải là sản phẩm mình cần mua hay không, nếu đúng với thông số kỹ thuật mà họ cần sẽ thúc đẩy quá trình mua hàng diễn ra nhanh hơn.

#Thuyết phục khách hàng bằng những thuộc tính chính của sản phẩm

Đưa ra những lợi ích mà sản phẩm mang lại cho khách hàng sẽ giúp thuyết phục khách hàng mua sản phẩm nhanh hơn. Ví dụ như nồi áp suất được bán trên Amazon, thay vì đặt tiêu đề là tên nồi, số hiệu và màu sắc thì người bán còn bổ sung thêm thông tin về công dụng 7 trong một của sản phẩm.

#Giữ tiêu đề thật đơn giản

Với những sản phẩm không có quá nhiều hình dạng, màu sắc khác nhau và không cần quan tâm đến quá nhiều chi tiết, kỹ thuật,...  bạn có thể đặt một tiêu đề đơn giản sẽ là cách để tiếp cận hiệu quả hơn.

3.2 Tối ưu hóa hình ảnh

Hình ảnh mô tả sản phẩm là thông tin trực quan nhất giúp khách hàng xem được chi tiết sản phẩm ra sao, vì vậy tối ưu hóa hình ảnh trên một website thương mại điện từ lớn như Amazon là điều không thể bỏ qua. Cùng xem những cách mà họ đã sử dụng để tối ưu hình ảnh như thế nào nhé:

#Trực quan hóa các tính năng của sản phẩm

Thay vì sử dụng hình ảnh đa chiều để người dùng quan sát kỹ hơn về sản phẩm, Amazon đã sử dụng hình ảnh để mô tả những tính năng mà sản phẩm mang lại cho người dùng khi sử dụng.

#Chứng minh những e ngại của khách hàng bằng hình ảnh

Bạn có thể giải thích những công dụng và điểm nổi bật của sản phẩm bằng ngôn ngữ. Nhưng sẽ có rất nhiều khách hàng e ngại rằng thông tin này có chính xác hay không và bắt đầu do dự về quyết định mua hàng. Để củng cố lòng tin khách hàng một lần nữa, Amazon đã sử dụng hình ảnh để chứng mình điều họ nói là sự thật.

3.3 Tối ưu hóa mô tả sản phẩm với các thông tin quan trọng

Mô tả sản phẩm là phần khá quan trọng trên một website thương mại điện tử để giúp khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm họ cần mua. Chính vì vậy, mô tả sản phẩm rõ ràng, cụ thể, nhấn mạnh được các nội dung chính là cách để khách hàng quyết định lựa chọn sản phẩm của bạn. Amazon đã sử dụng cách viết mô tả sản phẩm một cách ngắn gọn, đầy đủ những thông tin cần thiết bằng những gạch đầu dòng để người đọc dễ nắm bắt thông tin hơn

Kết luận

Những chiến thuật tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi trên Amazon đều dựa trên nhu cầu của người dùng, lợi ích cốt lõi của sản phẩm, tính năng nổi bật… nhằm mục đích thúc đẩy quá trình mua hàng. Với bài phân tích này, GOBRANDING hy vọng bạn sẽ học được những điều mới từ Amazon đế áp dụng vào website của mình tốt hơn.

=============================
 
GOBRANDING thừa hưởng hơn 17 năm kinh nghiệm từ các nhà đầu tư Nhật Bản và chuyên gia tại SEMrush, mang lại giải pháp
 
Marketing Online hiệu quả
Copyright © GOBRANDING All rights reserved.

GIẢI PHÁP MARKETING ONLINE BỀN VỮNG ĐƯỢC ĐẦU TƯ TỪ NHẬT BẢN


Thông tin được gởi từ
CÔNG TY CỔ PHẦN GLOBAL ONLINE BRANDING

Shibuya 2-11-12, Shibuya-ku, Tokyo 150-0002, Japan

Tầng 6-7-8 tòa nhà GOBRANDING, 235 Lý Thường Kiệt, P. 6, Q. Tân Bình, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam.
Tầng 7 tòa nhà Việt Á, Số 9 phố Duy Tân, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.


Hotline: 0919 95 73 79
Website Website
Facebook Facebook
Email Email






This email was sent to hoanghaico.12a5@blogger.com
why did I get this?    unsubscribe from this list    update subscription preferences
Công ty Cổ phần Global Online Branding · Lầu 6, tòa nhà GOBRANDING, 235 Lý Thường Kiệt, Phường 6, Quận Tân Bình · Thanh Pho Ho Chi Minh, Sg 700000 · Vietnam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Báo mới